BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

CHÙM THƠ MÙA GIÁNG SINH - LÊ ĐÌNH LỘNG CHƯƠNG


       


           CHÚA NHẬT

           Hồn lưu lạc chưa hề thờ một Chúa
           Yêu một người ta dâng cả tình thương
                                                        Huy Cận

           Xin đừng đuổi con chim bé nhỏ
           Vì tiếng ca lành ru tôi ngủ hôm nay
           Xin đừng ngắt bông hồng trước ngõ
           Lỡ em về sao biết có tôi đây... ?

           Trời xanh quá nên hồn mây trắng
           Và bướm vàng quên lối đậu trên tay
           Xin một chút bình yên cho tôi được ngắm
           Áo em về thấp thoáng nắng thu bay

           Vuông đất mới cỏ non vừa nẩy lá
           Hương mộc lan nở sớm lẩn trong không
           Em qua đó - Gót hồng trên sỏi đá
           Tưởng mùa xuân, vườn cải ra bông

           Có phải em mang bình minh trên trán
           Cho buồng cau trổ muộn hoa xưa
           Tôi nằm đếm tiếng chuông giáo đường buổi sáng
           Rớt ngập ngừng quanh mấy ngón chân thưa...

           Hay em giấu mặt trời dưới áo
           Hay em cười thành thử tôi vui
           Trong một phút bỗng thấy mình ngoan đạo
           Biết lòng nhau sao CHÚA khỏi ngậm ngùi...!

                                             Lê Đình Lộng Chương


           com-img


          ĐÊM NOEL

           Nửa đêm mừng Chúa, nhớ năm xưa
           Em nắm tay anh cạnh máng lừa...
           Má đỏ dưới đèn sao lấp lánh
           Cành thông vương sắc áo lưa thưa
           Lẫn theo tiếng nhạc em cầu nguyện
           Tan với hồi chuông bóng tiễn đưa
           Đường phố tìm đâu hương phấn cũ
           Mơ hồ như cánh bướm trong mưa

                           Lê Đình Lộng Chương

13 nhận xét:

NHAMY nói...

RAT HAY

vokhuyen nói...

:)

Bâng Khuâng nói...

Thơ Lê Đình Lộng Chương chắc hợp với bạn nhỉ! :D

Thu Yen Vu nói...

Chúc anh cùng gia đình tận hưởng một mùa GS an lành & hạnh phúc

Châu Thanh Thủy nói...

Sao không có thơ của anh?

Bâng Khuâng nói...

Cám ơn Thu Yen Vu và xin chúc lai như thế nhé!

Bâng Khuâng nói...

Mình đã recom trong bài trước rồi cô giáo CTT à! Năm nay, mình thích đoc thơ hơn là làm thơ.Chúc vui!

NHAMY nói...

NM có đọc một số bài của LĐLC bên TC TQH nói chung là cựu học sinh trường NH(trong đó có bạn LT) thật là tài hoa

Mai Thúy Lê nói...

Thơ hay chúc anh ngày mới vui vẻ nhiều nhé

Bâng Khuâng nói...

Chúc ngủ ngon nhé!

Bâng Khuâng nói...

Lê Đình Lộng Chương thì tài hoa rồi ! Ba của anh Lộng Chương là thầy giáo dạy môn Pháp văn trường trung học Nguyễn Hoàng, ông ấy cũng là nhà văn bạn với Hàn Mặc Tử đấy bạn nhé!
Có một câu văn trích từ tác phẩm của ông ấy, trong sách giáo khoa môn văn ( phần kim văn), hồi lớp đệ thất mình còn nhớ:
"Xa xa, mấy xóm nhà tranh lúp xúp, sau luỹ tre, như ngủ mê, im lìm không động đậy..."
(ĐÌNH NGÂN)

Sở dĩ, mình còn nhớ là vì hồi đó mình phát âm X thành S, nên ông chú mình bắt học thuộc lòng câu văn trên để sửa, và nhờ đó mà mình phát âm S / X không còn bị lỗi nữa :D

Unknown nói...

Cảm ơn đã cho xem bài thơ hay.

Bâng Khuâng nói...

Thật vui khi bác hoanh tran ghé thăm và đồng cảm. Chúc bác mùa Giáng sinh an lành nhé!

http://3.bp.blogspot.com/-R5mb1khVbOs/UqiU-sfO0dI/AAAAAAAAda0/eKJYL9P-Dco/s1600/nhung-loi-chuc-giang-sinh-an-lanh-SNOW.gif