BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2024

BA NGÀY CÚM COVID 19 – Thơ Trần Vấn Lệ


   


BA NGÀY CÚM COVID 19
 
Nằm xuống.  Trở lưng.  Không thể nữa!
Thôi thì nhắm mắt để xuôi tay...
Coi như đó cũng thời Non Nước
Núi đứng và sông cứ thở dài!
 
Bài học:  chiến binh dù trúng đạn
Cố bò, cố lết, súng không buông:
"Tôi nhìn, tôi nhắm và tôi bắn...
Phát đạn!  Hôn nha!  Phút cuối cùng" (*)
 
Cái bài học chỉ vài ba chữ,
Hơi thở còn trong không khí bay...
Nay...cúm, nghĩa chi mà ngả quỵ?
Nay rồi, quên nhé!  Một đời trai!
 
Ngoài rào gai kẽm, em lau mắt.
Sông cứ trôi xuôi, núi chọc trời. 
Có nhột trời không, thì chẳng biết,
Con sông tìm biển, cứ đi thôi...
 
Hai Thế Kỷ qua... Tròn trái đất.
Trái tim co thắt... có nên buồn?
Ngoài rào gai kẽm em mờ mịt...
Tất cả còn hai chữ Cố Hương!
 
                           Trần Vấn Lệ
 
(*) Thấy trên bức tường trường Bộ Binh: "Tôi ngã xuống.  Tôi nhỏm dậy.   Tôi lết tới.  Tôi giương súng.  Tôi nhắm.  Và tôi bắn..."

Không có nhận xét nào: