BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2023

MỖI MỘT CHỮ MẸ THÔI – Thơ Quách Như Nguyệt


   
                     Nhà thơ Quách Như Nguyệt

 
MỖI MỘT CHỮ MẸ THÔI
 
Mỗi một chữ Mẹ thôi
Cũng đủ làm cho tôi cảm xúc
Mỗi một chữ Mẹ thôi
Đủ cho thấy một tình thương vô bờ bến
Một tình thương từ mẹ rất bao la
 
Từ khi tôi làm Mẹ
Tôi hiểu và thương mẹ tôi hơn
Tôi cũng hiểu tại sao có những bà mẹ tủi hờn
Vì không may có đứa con bất hiếu
 
“Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ”
Có đúng không, cũng chưa chắc đâu à
Có những người sau khi có con,
vẫn không thể, không tài nào hiểu được
Không thể nào biết yêu mẹ, thương cha
 
Người ta hay nói “nước mắt chẩy xuôi, chẩy xuống”
Để an ủi những người bị con bỏ mặc
Rất đau khổ, ủ ê nhưng không hề than thở
Những bà mẹ không bao giờ muốn trách
con của mình sao tim lạnh, thờ ơ?
 
Mỗi một chữ Mẹ thôi
Chỉ mỗi một chữ MẸ thôi
Mẹ ơi!
Cũng đủ làm con rơi nước mắt
Mẹ yêu của con ơi... con nhớ mẹ thật nhiều!
 
                                     Quách Như Nguyệt
                                          May 11, 2023
 

Không có nhận xét nào: