BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2023

HAI NHÂN VẬT CHÍNH – Phụ lục “Đồ Long nữ tử” của Chu Vương Miện


Giáo chủ Trương Vô Kỵ do nam tài tử Lương Triều Vỹ thủ vai 
và quận chúa Triệu Mẫn do tài tử Lê Mỹ Nhàn diễn.

Đây là cảnh quay hai nhân vât chính là nam tài tử Lương Triều Vỹ thủ vai giáo chủ Trương Vô Kỵ, và nữ tài tử là quận chúa Triệu Mẫn do tài tử Lê Mỹ Nhàn thủ diễn. Hiện trường là một địa điểm cuả tỉnh Thiểm Tây. Đoàn quần hùng Minh Giáo từ Côn Luân qua Ngọc môn Quan đến địa giới tỉnh Cam Túc rồi vào Thiểm Tây mục đích là đi đón Kim mao Sư vương Tạ Tốn ngoài Băng Hoả đảo. Chỗ dùng để quay phim này rất gần Lục Liễu sơn trang cơ ngơi riêng cuả quận chúa Triệu Mẫn. Dọc đường quan lộ theo chiều Tây Đông, bên lề đường có một cái Đình. Cái đình này thuộc loại mộc đình, làm bằng gỗ, chu vi khoảng 5m, chỉ có mái lá và một cây cột cái, chung quanh trống không, đôi khi có một chiếc băng dài bằng gỗ ngồi được khoảng 4 đến 5 ngườì, nhiều điạ phương thì cũng có như vậy, nhưng nếu lợp ngói thì là cầm đài để cho các vị tài tử ngồi đánh đàn, có nơi lợp ngói goị là thạch đình. Ba cái máy camera đã được chuẩn bị phim pheo sẵn, chỉ cần thấy tay cuả Trương đạo diễn gõ nhẹ vào cái bảng gỗ nghe cách một tiếng cùng tiếng hô [action] là máy rè rè quay ngay. Tất cả là có ba cameramen, một máy chĩa vào mộc đình quay quận chúa giả nam trang và Bát thần tiễn, một máy quay về phía Tây quay phái đoàn Minh Giáo do giáo chủ Trương Vô Kỵ, tả sứ Dương Tiêu, Bạch Mi Ưng Vương và Thanh Dực Bức Vương dẫn dầu, một máy quay về phía Đông  để quay đoàn lính Mông Cổ vừa cưỡi ngựa vừa uống rượu, vừa lấy roi đánh vào lưng dân Hán, còn phía dưới thì lính Mông Cổ lấy dây cột năm ba người dân Hán lại với nhau bất kể lớn bé già trẻ, vừa đá đít, vừa lấy giáo đâm vào lưng kéo lê đi trên mặt đất. Cô gái giả nam trang ngồi trong mộc đình nói:
- Các ngươi ra bảo với chúng nó rằng “thanh thiên bạch nhật như thế này, mà làm những điều thô bỉ như vậy thì không thể coi được! Lệnh thả tất cả những người dân Hán vô tội đó ra!”

Nhưng người Bách Phu Trưởng chỉ huy đám lính Nguyên không tuân lệnh mà xông ngay vào trước mộc đình nói với người giả nam trang như sau:
- Cái mũ trên đầu ngươi đính một viên ngọc lớn, khuôn mặt lại đẹp đẽ chắc cũng là con nhà giàu có chi đây, thôi thì ngươi theo ta về quân doanh mà làm phu nhân hưởng phước?
Người giả nam trang chỉ quắc mắt một cái rồi nói với những người theo hầu:
- Giết hết, không chừa một mạng nào!
 
Quần hùng Minh Giáo đứng đối diện chỉ thấy tám vị tuỳ tùng, tay cầm cung Thước Hoạ, tay cầm ba mũi tên gắn vào cung nhả tên. Lớp lính Mông Cổ trúng tên nằm chết một đống, những tên có ngựa phi ngựa chạy cũng bị những xạ thủ này chạy theo bắn lăn xuống ngựa chết hết. Sau cái phất tay, thiếu nử giả nam trang và tám tuỳ tùng cùng phi ngựa chạy về phía Bắc...

Đứng quan chiêm một lúc, mấy vị trong Minh Giáo bàn tán với nhau. Giáo chủ hỏi ý kiến cuả tả sứ Dương Tiêu. Tả sứ nói:
- Theo ngu ý của thuộc hạ, thì vị mặc quần áo đàn ông là con gái cải nam trang, tuổi chưa quá hai chục, và tám gia nhân phát xạ một lúc cả ba mũi tên, người Hán chúng ta chưa có ai có khả năng này, cách thi triển cung tiễn thuộc vào loại cao thủ thượng thặng, võ lâm Trung Nguyên chưa bao giờ nhìn thấy, nên bổn giáo cẩn trọng là hay nhất.

Phái đoàn cao cấp Minh Giáo nhắm phía Đông đi độ hai canh giờ thì có hai vị trong tám vị xạ thủ ban sáng mặc quần áo màu đỏ đứng cung nghinh bên lề đường và ôm quyền bẩm:
- Chủ nhân chúng tại hạ, gia trang cũng ở gần đây thôi, nghe tin các vị anh hùng Minh Giáo quá đường ngay điạ phương của mình, nên lấy nghiã chủ khách kính mời quí vị vào sơn trang nghỉ ngơi, xơi tạm chén rượu nhạt kết nghiã giang hồ!
 
Sau lúc bàn thảo, mọi ngươì đều đồng ý đi theo hai vị xạ tiễn vào Lục Liễu sơn trang. Sơn trang này trồng toàn một loại cây dương liễu, lối đi trải sỏi trắng, có hồ rộng và có nhiều lầu các. Dưới hồ toàn một loại tuý tiên linh phù [tức hoa thuỷ tiên] và trên các thì treo nhiêu bức cổ hoạ cùng thư hoạ. Chủ nhân là một thiếu nữ khoảng mười tám tuổi, nhan sắc coi có lẽ được liệt vào loại đại mỹ nhân! Sau đó là một màn tiếp tân chiêu đãi rất ư là lịch sự diễn ra.
 
*
Giáo chủ nhìn chung quanh bốn mặt hầm, chung quanh bờ tường bằng sắt đúc, hầm cao khoảng một trượng bên trên có tấm mửng cũng bằng sắt che kín mít. Cũng chỉ vì miếng ăn hớp rượu mà ra nông nỗi như thế này, toàn bộ đầu não Minh Giáo thì ngôì tụng Hoả Ca chờ chết? Mình là giáo chủ tối cao thì bị nhốt hầm sắt này. Cô nương giả trai thì cười không ra cười diễu không ra diễu! 

Trương Vô Kỵ hét lớn lên:
- Hãy thả ta ra?
Cô nương giả trai bèn hô hoán lên:
- Bọn bay đâu? Mở chốt cửa cho chúng ta lên! Gọi chiếu lệ vài câu, rồi cô nàng xả lả nói:
- Giáo chủ thấy chưa? Bọn nô bộc cuả ta đã đi làm công chuyện hết rồi, đợi khi chúng về, không thấy ta chúng sẽ mở cửa hầm cho giáo chủ cùng ta lên!
 
Trương Vô Kỵ ngẫm nghĩ đúng mắc vào kế “Điệu Hổ Ly Sơn” dụ cọp ra khỏi rừng. Bây giờ dù có tuyệt thế võ công nào Cửu Dương thần Công nào Càn Khôn Đại Na Di tâm Pháp cũng bó tay! Chết thì không có gì đáng tiếc? Nhưng chết lãng nhách thế này mơi sau có ngươì biết được đọc được cười không ngậm mồm lại nổi mới thiệt là khổ! Thế rồi ba máu sáu cơn nổi lên, giáo chủ bèn xé ngay một khoảng gấu váy cuả cô nàng, lau xuống đế giầy, nhét ngay vào mồm cô ả. Cô ả chỉ dùng tay xua xua, ý noí là “ thối quá thối quá”. Cũng chả ăn thua nhằm nhò gì thì giáo chủ bèn rút miệng vải dơ đó ra khỏi miệng cô ả. 
Cô ả bèn nói to lên:
- Ngươi có muốn biết ta là ai không?
- Biết hay không thì để làm cái quái gì?
 
Thế là dùng võ cũng không xong, dùng văn xin tha ra cũng không được thôi thì cũng đành xử đến võ liều. Nghĩ là làm liền, giáo chủ đè ngay cô ả ra sàn hầm, cởi giầy cởi vớ cả hai chân nàng ra dẹp vào một chỗ bên cạnh và dồn hết nội lực vào những ngón tay cuả hai bàn tay thi triển môn võ công “ Cù”. Cù tưới hạt sen cù loạn xà ngầu.
 
*  
Bên ngoài đồng hoang thì Tiểu Chiêu đang hai tay cầm hai cờ lệnh lấy ở trong người tả sứ Dương Tiêu, đứng trên một mô đá cao phất tới phất lui điều khiển “Bát Môn Kỳ Trận” huy động Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ tức là Ngũ hành Kỳ chống lại sự ồ ạt tấn công của quân nhà Nguyên. Còn các cao thủ trong Minh Giáo thì thoi thóp thở chờ chết! Lúc giáo chủ Trương Vô Kỵ ôm được một mớ củ thuỷ tiên mầu đỏ [tuý tiên linh phù] về tới nơi, sai cấp kỳ vắt nước cho các đaị hiệp trung hiệp uống. Uống xong mọi người thở phào lai tỉnh bình an vô sự. Ngay lúc đó có một tiếng tù và u u  dài từ xa vọng lại, và tiếng nói trầm hùng của một trong tám vị xạ tiễn:
- Quận chúa lệnh cho Thiên phu Trưởng rút quân ngay lập tức, bất tuân chém đầu!
 
Đoàn quân Mông Cổ kẻ trước người sau, kẻ trên ngựa kẻ dưới đất lẳng lặng cuộn cờ thu trống rút lui có trật tự. 
 
                                                                                 chuvươngmiện

Không có nhận xét nào: