BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

NHỮNG LỜI THƯỢC DƯỢC... - Trần Mai Ngân


    

     NHỮNG LỜI THƯỢC DƯỢC...

Mùa Xuân đất trời đầy hương hoa !
Dạo làng hoa Sa Đéc, cả mươi cây số hoa là hoa, sắc hương ngộp sắc hương...
Tôi ngơ ngác, hờ hững ! Có lẽ vì nhiều quá, đầy quá... Và thường sau nhiều, đầy luôn lại là một sự trống tênh lạ lùng !
Chụp ảnh - cười, cười - chụp ảnh... Và rồi ra về khi trên bầu trời một vài chùm Sao đã xuất hiện lung linh.

Lên xe, tôi ngồi sau cùng. Cạnh tôi là hai chậu hoa Thược Dược. Bỗng dưng tôi thấy hoa đẹp lạ và có mùi hương say...
Tôi ngắm nhìn hoa trong vũ khúc của tốc độ xe chạy. Khi xe qua những nơi có ánh sáng - bông hoa như trở mình trên nhân gian đầy màu sắc tươi đẹp, muốn vươn đến đôi tay tôi, đôi mắt tôi... Qua khúc quanh xe vào bóng đêm, hoa Thược Dược lại lặng lẽ nhưng không nhoà tan màu sắc. Cái đẹp u huyền trong thinh lặng...
Cứ thế, tôi ngắm mãi, thả hết hồn mình vào hương hoa ngắn ngủi trên đoạn đường quay về nhà...
Quyển thơ NHỮNG LỜI HOA THƯỢC DƯỢC của tác giả Phạm Thiên Thư vẫn nằm ngoan trong ngăn tủ nhỏ với lời chân thành "Cuối đời nhặt được xin dành tặng nhau... "
Bạn có biết ý nghĩa của hoa Thược Dược không ? Đó là sự tươi thắm và tình yêu.
Hoa màu đỏ : Tình yêu của người là hạnh phúc của tôi.
Hoa màu hồng : Tôi nguyện yêu người mãi mãi...
Ai bảo hoa Thược Dược không đẹp không ý nghĩa ân cần.
Tôi xin gửi bạn lời của hoa Thược Dược - trong những ngày giáp Tết khi mọi người đều hạnh phúc đầy an vui này...
Và bạn, và tôi. Ta hãy an nhiên đi, vốn dĩ như lời của hoa vậy!

                                                                               Trần Mai Ngân

Không có nhận xét nào: