BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

CHÙM THƠ TỊNH ĐÀM


   
      Nhà thơ Tịnh Đàm

   GỞI NGƯỜI XA
   Người còn mê mải chốn xa
   Có mơ cùng nỗi nhớ nhà bao năm ?
   Để khi nghe lạnh chỗ nằm
   Mới hay mắt lệ ướt đằm niềm riêng !

   CHÚT TÌNH
   (Thân tặng bác G.T.Điệp)
   Buồn vui cũng ở chốn này
   Trà suông, vắng bạn... uống cay nỗi mình !
   Ngẫm đời trong cõi nhân sinh
   May còn có được chút tình làm duyên

   MỘT MÌNH
   Phố đông người, vẫn riêng mình
   Tôi ngồi như một tượng hình bơ vơ !
   Nhìn trăm con mắt hững hờ
   Biết ai thương cảm trước giờ biệt ly ?
   Bạc đầu, chân mỏi còn đi
   Trả cho xong nợ những gì trót vay !
   Đến khi đời trắng đôi tay,
   Tôi về ru lại tháng ngày trong xưa !

                                Tịnh Đàm
                      (Hóc Môn, TP. HCM)

1 nhận xét:

Bâng Khuâng nói...

Đọc bài thơ GỬI NGƯỜI XA của bác Tịnh Đàm, tôi chợt nhớ bài thơ KÝ VIỄN của Lý Bạch được Trần Trọng san dịch cùng tực đề GỬI NGƯỜI XA:

GỬI NGƯỜI XA
Người đẹp còn đây hoa ngập hồng
Người đẹp đi rồi giường bỏ không
Trên giường chăn gấm không nằm đến
Nay đã ba năm hương còn nồng
Hương không bay đi mất
Người xa không trở về
Nhớ nhau lá vàng rụng
Rêu xanh ướt não nề

Trần Trọng San dịch

KÝ VIỄN
Mỹ nhân tại thời hoa mãn đường,
Mỹ nhân khứ hậu dư không sàng.
Sàng trung tú bị quyển bất tẩm,
Chí kim tam tải văn dư hương.
Hương diệc, cánh bất diệt,
Nhân diệc, cánh bất lai.
Tương tư hoàng diệp tận,
Bạch lộ thấp thanh đài
LÝ BẠCH