BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023

KỲ ĐÀ CẢN MŨI – Phụ lục “Đồ Long nữ tử” của Chu Vương Miện


Đám cưới của Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược bị Triệu Mẫn phá vào phút chót
 
Sau khi nghe Trương Vô Kỵ trả lời lão gia tử Tạ Tốn, thì Chu Chỉ Nhược ngám ngẫm cái sự đời, thương cho thân mình ngâm thầm hai câu thơ trong đầu:

“phận sao phận bạc hơn vôi
cũng đành nước chẩy cái nôì trôi đi ?”
 
Một câu nói hết sức là huề vốn như sau:
-“Theo ý hài nhi, hôm nay hài nhi sẽ đính hôn với Chu cô nương, để giúp nàng trừ độc trị thương cho tiện. Nếu trời cho chúng ta về được Trung Thổ, khi nào hài nhi giết được Triệu Mẫn, đoạt lại thanh đao Đồ Long cho nghiã phụ, bấy giờ thành hôn với Chu Cô Nương, vậy là vẹn cả đôi bề!”
 
Đúng là mưu sự tại nhân thành sự tại thiên! Triệu Mẫn có tội gì mà giết ? Thanh bảo đao Đồ Long thì một biến thành hai miếng, chỉ còn có nước mang đi bán ve chai! Trước đây trên hai mươi năm, một lão đại hiệp già mù với hai ngươì trẻ choai choai sống trên Băng Hoả Đảo, thì cái chuyện “đất lành chim đậu”, là chuyện đương nhiên, bây giờ thì có khác xưa bao nhiêu đâu? Tiểu Chiêu thì về Ba Tư làm đại tổng giáo chủ Manigiáo, Ân Ly xuống Âm Phủ làm vợ Diêm Vương, còn Triệu Mẫn nương nương thì lênh đênh ngoaì biển cả, trước sau gì thì cũng thành phu nhân cuả Long Vương? Ở đây chỉ cầu mong làm sao cho sớm sớm “nếp thôỉ thành xôi, ván đã đóng thuyền là yên chuyện.
 
Đám cưới của giáo chủ Minh Giáo Trương Vô Kỵ và chưởng môn phái Nga My Chu Chỉ Nhược được tổ chức thật rình rang bề thế ở Hào Châu [tức Hoài Bắc An Huy] thuộc quyền kiểm soát cuả Hàn Sơn Đồng. Dưới quyền có các tướng tài Chu Nguyên Chương, Từ Đạt, Thương Ngộ Xuân. Ngươì đứng đầu tổ chức đám cưới là ngoại công Bạch Mi Ưng Vương Ân Thiên Chính. Đại diện nhà trai có Ân Dã Vương, Dư Liên Châu. Đại diện đằng nhà gái có Thường Ngộ Xuân. Quà mừng ngoài hai tập “Võ Đang Thái Cực Quyền, Võ Đang Thái Cực Kiếm”, còn một bức thư hoạ tuyệt đẹp cuả Thái sư phụ gửi tặng, cùng quà cáp cuả các đại môn phái như Thiếu Lâm, Côn Luân... Ngũ hành kỳ dưới quyền cuả Bành hoà thượng bảo vệ chung quanh khuôn vịên đám cưới. Tả sứ Dương Tiêu và hưũ sứ Phạm Dao đích thân đứng điều hành lễ tân hôn. Chú rể Trương Vô Kỵ mặc áo vóc đại hồng tân lang thì đựợc hai vị Ân Dã Vương và Trương Tòng Khê dìu ra. Cô dâu Chu Chỉ Nhược đội mũ cánh phượng, do mười nữ đệ tử Nga Mi dìu. Khi tả sứ Dương Tiêu chuẩn bị hô:
- Cô dâu, Chú rể bái thiên điạ.
Thì bỗng nghe một giọng noí trong trẻo từ ngoài sân vọng vào:
- “Khoan đã ?”
Mọi người trong sảnh đường chưa biết phản ứng sẽ làm gì thì có ba nữ nhân từ ngoài phóng thẳng qua cưả lớn, xuất hiện trước mặt cô dâu và chú rể. Hưũ Sứ Phạm Giao ôm quyền chào đón hai vị sư tỷ phái Nga My là Tĩnh Huyền sư thái và Đinh Mẫn Quân. Tả Sứ Dương Tiêu thì cung tay chào đón quận chuá Triệu Mẫn nương nương. Chào hỏi xã giao xong thì tả sứ cung tay nói:
- Hôm nay quý vị là thượng khách cuả chúng tôi [tức là Minh Giáo và Nga My] vậy xin quý vị nhập tiệc vào bàn dùng vài chung rượu lạt chung vui với cô dâu cùng chú rể và toàn thể quần hùng Lục đại môn phái.
Vốn tính nóng nẩy, sư thái Tĩnh Huyền bèn nói với Đinh Mẫn Quân:
- Sư Muội mở máy để nghe lời di huấn cuả sư phụ Diệt Tuyệt sư thái trước khi lâm chung nhắn nhủ vơí Chu Chỉ Nhược sư muội những điều gì? 
 
*
Đinh Mẫn Quân bèn để cái radio casette xuống nền nhà, rồi ngôì xuống bấm nút, máy chạy kêu rè rè rồi tiếng nói rất đanh thép cương quyết phát ra:
- Ngươi hãy thề như vầy: “Con là đệ tử Chu Chỉ Nhược, xin thề có trời cùng đất chứng giám, nếu sau này con đem lòng thương yêu tên dâm tặc Trương Vô Kỵ giáo chủ cuả Minh Giáo, kết thành vợ thành chồng với y, thì cha mẹ con chết nằm dươí suối vàng xương cốt không yên! Sư phụ con là Diệt Tuyệt sư thái sẽ biến thành ma quỉ dữ ngày lẫn đêm quấy nhiễu con suốt đời, nếu sau này sinh con đẻ cái với y, thì con trai đời đời làm nô l , con gái kiếp kiếp làm kỹ nữ .”
- “Sư phụ muốn con tiếp nhận chưởng môn nhân phái Nga My là có dụng ý, phen này ta sa vào tay giặc gian ác, thanh uy danh một thời trôi theo giòng nước rồi, thực chẳng còn muốn sống mà ra khỏi cái tháp Vạn An Tự này nưã. Tên dâm tặc họ Trương kia có tà ý chắc sẽ không bao giờ lấy mạng cuả con, thành ra bây giờ con cứ giả vờ như ưng thuận với hắn, thừa cơ đoạt lại kiếm Ỷ Thiên. Còn thanh đao Đồ Long thì đang nằm trong tay nghiã phụ hắn là tên ác tặc Tạ Tốn Kim Mao Sư Vương. Tên tiểu quỉ Trương Vô Kỵ dù thế nào cũng không bao giờ chịu tiết lộ nơi định cư cuả Tạ Tốn, nhưng trên đơì này chỉ có một người duy nhất là quận chuá Triệu Mẫn nương nương [à quên là con Chu Chỉ Nhược] bảo hắn đi lấy cây bảo đao?”
- “ Sau khi con lấy được kiếm Ỷ Thiên và đao Đồ Long rồi, thì hãy tìm một chỗ kín đáo, một tay con cầm đao, một tay con cầm kiếm ngay cái chỗ có hình răng cưa cưa sẵn, vận lực lên dùng đao kiếm chém mạnh vào nhau, bảo đao lợi kiếm cũng cùng gẫy làm bốn khúc, sẽ lấy được bí kíp cất dấu trong lòng đao và kiếm, đó là cách duy nhất để lấy toàn bộ bí kíp, sau đó đao kiếm đều bị huỷ, hoặc mang bán ve chai cho ba tàu trong Chợ Lớn mới. Con nhớ nằm lòng lời ta dặn chưa?”
  
Sau đó thì tiếng nói cuả Diệt Tuyệt sư thái càng ngày càng nhỏ nghe không rõ nưã..., Đinh mẫn Quân cho tay tắt volume máy, còn Tĩnh Huyền sư thái trân trọng nói “Thưa các vị tôn trưởng, các vị lão trung thiếu hiệp có ai còn muốn nghe lại tiếng nói cuả sư phụ Diệt Tuyệt trong cái băng casette này nưã thì xin lên tiếng, tiểu nữ sẽ cho phát thanh lại thêm một lần nưã, còn không thì thôi?
Hưũ sứ Phạm Dao lên tiếng hỏi:
- Xin sư thái vui lòng cho quần hùng biết xuất xứ cái băng casette này từ đâu mà sư thái có?
- Xin thưa là chúng tôi khám phá ra nó được dấu kỹ trong bức vách tường trên tháp Vạn An Tự nên tháo ra dùng làm tài liệu.
Tả sứ Dương Tiêu chen vào:
- Vậy sư thái đã coppie ra nhiều ấn bản chưa?
- Thưa, dạ chỉ có sao ra sáu tape mà thôi! Bổn môn Nga My giữ một tape, còn năm  tape kia thì gửi qua đường bưu điện cho phái Thiếu lâm, phái Võ Đang, phái Hoa Sơn, phái Côn Luân, phái Không Động [đậy].
- Xin đa tạ hai vị nữ hiệp phái Nga My, rồi quay qua Triệu Mẫn ôm quyền bẩm:
- Quận chuá Triệu Mẫn, xin nương nương cho biết là hảo ý cuả nương nương đối với giáo chủ Trương Vô Kỵ và toàn thể Minh Giáo chúng tôi?
- Ta không có mang hảo ý gì tới đây cả! Cũng không phát biểu chúc mừng câu nào. Nhưng ta cho ba vị nhìn thấy cái này! Nói xong bèn dơ tay phải ra cho giáo chủ Trương Vô Kỵ, tả sứ Dương Tiêu, hưũ sứ Phạm Dao nhìn thấy một nắm tóc mầu vàng cuả Kim Mao Sư Vương rồi nói:
- Chuyện không còn chậm trễ được nưã, nếu chậm một giây thì ân hận ngàn đời, vậy giáo chủ nên chọn ngay một trong hai giải pháp sau đây:
- Là ở lại làm lễ thành hôn với Chu cô nương.
- Là đi ngay cấp kỳ?
Chỉ thấy quận chuá quay mình thoắt một cái chạy trước, giáo chủ quay mình chạy theo sau bén gót, và thoáng một cái cô dâu biến thành một giải lụa đỏ bay phóng theo, giơ mười ngón tay chụp vào óc quận chuá Triệu Mẫn. Với cái chụp này thì vỡ óc ra mà chết, thành ra giaó chủ dùng lực đẩy vào lưng quận chuá, phóng ra phiá trước một chút thì mười ngón tay cuả Chu Chỉ Nhược cô nương cắm thật sâu vào hai vai cuả quận chuá, máu chẩy ra ròng ròng. Giáo chủ cùng hữu sứ Phạm Dao thấy Chu Chỉ Nhược ra quyền độc quá, bèn dơ chưởng ra đẩy về phiá khác. Nhưng tự nhiên cánh tay hưũ sứ Phạm Dao không cục cưạ chi được nưã, đành bó tay đứng đó, còn giáo chủ thì cảm thấy có một làm âm hàn “chí âm chí độc” chạy thẳng vô tim mình, đành cũng dừng tay lại, bỗng nghe một tiếng nói dữ dội cuả Bạch Mi Ưng Vương vang lên:
- Coi chừng Cửu Âm Bạch Cốt Trảo?
 
                                                                               chuvươngmiện

Không có nhận xét nào: