BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 23 tháng 1, 2020

NGÀY HĂM CHÍN THÁNG CHẠP - Thơ Trần Mai Ngân


   
                             Nhà thơ Trần Mai Ngân


NGÀY HĂM CHÍN THÁNG CHẠP
(Tặng MT và TH)

Ngày cuối năm Cậu chở Tớ đi vòng...
Ngoài phố đông vui mọi người hối hả
Còn chúng ta rất nhẹ nhàng thong thả
Tớ nói cười...cho Cậu cũng cười theo...

Những hàng cây qua vuột lắm vòng vèo
Phố bỗng lạ khi ngồi trong xe Cậu
Tiếng nhạc trôi nhắc mùa Xuân năm ấy
Xuân đầu tiên, Xuân chúc tụng cho nhau

Sáng hôm nay, hăm chín tết xin chào
Đuôi con mắt vẫn ngọt ngào, vẫn thế
Ta ngồi lại mà mây bay như thể
Không nghĩ suy chẳng dừng lại bao giờ

Và Tớ biết trong chiêm bao tình cờ
Tớ và Cậu vẫn là hai mẫu số
Bởi quy đồng sai nên bài không điểm
Tuổi học trò cứ thế mà đi qua...

Sáng hôm nay sẽ chẳng thể nhạt nhoà
Cậu về nhé... mang theo nụ cười Tớ!

                                 Trần Mai Ngân

Không có nhận xét nào: