BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

NỤ HÔN TRỞ VỀ ... Hoàng Lê Nguyễn




    A Lô và nà Ô La !!
    Hoàng Lê Nguyễn khi đọc BÔN MÙA THAY LÁ, khi nhìn tấm hình Trường xưa, khi nhớ đêm vừa bên nhau tại Ngãi Giao BRVT.
   Xin đừng chê trách, xin vui lòng: Nhận - Đọc - Ngâm - Hát cùng HLN bài Thơ Nhạc dưới đây bằng tất cả Một tấm lòng, Chục tấm lòng, Trăm tấm lòng, Ngàn Vạn tấm lòng của mãi mãi NGUYỄN HOÀNG xưa...

   Tự bạch:
     “Tôi gần đến được 60 tuổi, Nguyễn Hoàng đã 60 năm. Đêm nay là đêm thứ bốn (23/6/2012) Tôi đươc phép ngủ chung phòng với Hai cụ (Ba Mạ) Tôi cảm thấy mình không phải là 60 mà ngược lại chỉ mới 06 tuổi, nhỏ nhoi trước Núi non trùng trùng, điệp điệp không biên giới của CHA già. mênh mông Biển cả bao la không bến bờ của MẸ yếu, tôi cảm nhận: Hơi thở đều của Cha mát như gió chiều Hè, thì Hơi thở đều của Mẹ làm ấm áp gió chiều Đông. Tôi kính phục, đã trăn trỡ đời mình trước Hai gương mặt hiền hòa nhưng đầy uy linh, Hai thân thể già nua nhưng đầy oai dũng và Tôi đã..rưng...rưng...lo sợ một sự duộc mất, một sự không tìm lại được của chính tôi.
     Trong cái rưng rức của sự rưng rưng, tôi chợt lần về quá khứ: Những con đường Tôi thường đi qua: Trần Hưng Đạo - Quang Trung - Gia Long - Hồ Đắc Hanh - Lê Huấn..., những mái trường Tôi đã học: Bồ Đề - Nam Quảng Trị - Nguyễn Hoàng, những nơi làng quê Tôi đã đến: Như Lệ, Tích Tường, Nhan Biều, Ái Tử Sư Nữ, La Vang... những khuôn mẫu Thầy Cô, những nét mặt Bạn bè. Tôi lang thang mãi, lang thang miệt mài...!.!.!...dưng không: Tôi nghe một cái "cốp" trên đầu và vẳng một giọng quen quen " ...đêm ni hăm ba Tiền Hội Ngô răng khôông về ...thì đang về Tích Tường đây nì !!!???..
      Ừ !  ngày mơi hăm bốn, kỷ niệm 60 năm thành lập Trường nữa đó, dớ khôông ???!!!... (âưầ) Hg dớ...a..mà..Dà mới khôông hà ?!?!..khôông còn dà cũ, thì... còn Nền cũ đó..Thôi rứa cũng được. Các Thầy Cô, Bạn bè cho Hg xin Hôn lên Nền cũ cũng được nghe..?!?!!!.

    

       NỤ HÔN TRỞ VỀ...

      Tôi trở về trên quê Cha đất Mẹ.
      Tìm lối xưa, Trường cũ năm nào.
      Quảng Trị ơi !!! Nguyễn Hoàng ơi !!!! làm sao quên
      Làm sao Tôi quên thời đi học ?!?!...
      Đây đường Hưng Đạo quẹo Quang Trung đến Nguyễn Hoàng.
      Hàng Phượng vĩ, vẩy chào người bạn cũ.
      Vai phủ bụi đường, tóc đã điểm sương.
      Tôi trở về: bên Thầy Cô Bè Bạn yêu thương.
      Rồi cố tìm quanh Tôi kỷ niệm
      Của một thời áo trắng năm xưa.
      Nguyễn Hoàng ơi !!! nói sao cho vừa ?????
      Quảng Trị ơi !!! Nguyễn Hoàng ơi !!!
      60 năm qua, như một đời người
      Dẫu rằng không còn tường cao, ngói đỏ.
      Nhưng..!!!... vẫn còn ký ức đó trong Tôi.
      Thầy Cô tôi...Bạn bè tôi ơi...
      Cho Tôi xin, tôi xin cúi xuống chân thành
      Hôn lên NỀN ĐẤT thật HIỀN của NGUYỄN HOÀNG xưa.
      Thầy Cô ơi !!! Bạn bè tôi ơi..!!!...
      Cho tôi xin - Tôi xin cúi xuống chân thành
      Hôn lên NỀN ĐẤT thật HIỀN... 
      để nhớ mãi NGUYỄN HOÀNG x...ư...a...

                                            Hoàng Lê Nguyễn
                                           (23-24-25/6/2012)

2 nhận xét:

Unknown nói...

Nếu có điều kiện sẽ đi thăm Nguyễn Hoàng , ngôi trường cô kính ở QUảng Trị mới được !

Bâng Khuâng nói...

Ngôi trường Nguyễn Hoàng cũ cùng với thị xã Quảng Trị chỉ còn tro bụi thôi (sau chiến tranh mùa hè đỏ lửa 1972)
Hậu thân của trường Trung Học Nguyễn Hoàng bây giờ là trường Trung Học Thị Xã Quảng Trị