BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

BẤT NGỜ TRƯỚC NGUYÊN NHÂN CÁI CHẾT CỦA LÝ THẾ DÂN – Vũ Phong

Lý Thế Dân là vị hoàng đế thứ hai của thời Đường, ông đã đặt nên nền tảng vững chắc cho thời Đường sau này. Tuy nhiên, cũng chính vì trong cả một thời gian dài khai sáng thời Đường khiến cơ thể của ông tới tuổi trung niên xuất hiện nhiều bệnh tật.

 
                                                   Lý Thế Dân (ảnh minh họa)


BẤT NGỜ TRƯỚC NGUYÊN NHÂN CÁI CHẾT CỦA LÝ THẾ DÂN                                                                                                Vũ Phong

Lý Thế Dân là vị hoàng đế thứ hai của thời Đường, ông đã đặt nên nền tảng vững chắc cho thời Đường sau này. Là một ông vua trải qua chiến trường, ông vô cùng giỏi việc cưỡi ngựa tác chiến. Tuy nhiên, cũng chính vì trong cả một thời gian dài khai sáng thời Đường qua chiến tranh và lao lực khiến cơ thể của Lý Thế Dân khi tới tuổi trung niên xuất hiện nhiều bệnh tật. Dựa theo ghi chép lịch sử, ngoài 50 tuổi, sức khỏe của Lý Thế Dân đã có vấn đề rất lớn.

Cái chết của Lý Thế Dân luôn được hậu thế quan tâm
Để điều trị cho sức khỏe của mình, ông đã uống rất nhiều loại thuốc nhưng vẫn không có hiệu quả tốt. Do đó không lâu về sau, Lý Thế Dân đã ốm bệnh mà chết. Liên quan tới cái chết của Lý Thế Dân, rất nhiều người đều không tán thành, họ cho rằng ông không hề chết vì bệnh tật. Vậy thì Lý Thế Dân rốt cuộc đã chết như thế nào?

 
                            Cái chết của Lý Thế Dân luôn được hậu thế quan tâm

 Ban đầu, Lý Thế Dân không phải là một người thích theo đuổi con đường trường sinh bất lão. Ông đã nhiều lần nói với thuộc hạ của mình rằng trường sinh bất lão chỉ là sự bịa đặt của Tần Thủy Hoàng. Hơn nữa còn dùng rất nhiều ví dụ để chứng minh thần tiên không hề tồn tại. Nhằm tiêu diệt những tư tưởng này, ông còn ra lệnh dùng suy nghĩ đó để giải thích việc tuổi thọ con người là có hạn. Từ điểm này có thể thấy, Lý Thế Dân cũng là một ông vua rất anh minh, sáng suốt.


Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đó chỉ là những việc mà Lý Thế Dân làm vào thời kỳ đầu mà thôi, khi bắt đầu già rồi thì dần dần sinh ra suy nghĩ như thế. Thêm vào đó, do thời thiếu niên đi chinh chiến khắp nơi, già rồi cơ thể bệnh tật đầy mình, thế nên Lý Thế Dân mới bắt đầu dần tin rằng trường sinh bất lão là có thật. Những năm cuối đời, ông vô cùng mê tín, tin vào những thuật trường sinh bất lão.

                                                             Ảnh minh họa

 Lý Thế Dân đặt hết hy vọng sống tiếp của mình vào những viên đan dược của những hòa thượng nước ngoài, hơn nữa còn vô cùng tín nhiệm họ, chỉ cần đan dược vừa ra khỏi lò thì sẽ không chần chừ gì mà uống ngay lập tức. Ông cứ tin tưởng một cách vô điều kiện như thế, ngược lại khiến cơ thể ngày càng yếu đi, cuối cùng bệnh tình ngày càng thêm nặng rồi chết. Nói ra thì cái chết của Lý Thế Dân thực sự quá ngu ngốc, vì thế trong sách sử đều rất ít ghi chép lại rõ ràng nguyên nhân cái chết của ông.

                                                                                          Vũ Phong
 
Nguồn:
https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bat-ngo-truoc-nguyen-nhan-cai-chet-cua-ly-the-dan-chet-ngu-den-muc-su-sach-khong-co-mat-mui-ghi-chep-lai-62745.html

Không có nhận xét nào: