BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

BÓNG THIÊN ĐƯỜNG CUỐI TRỜI THÊNH THANG

     Cháu Đoàn Minh Tuấn - thứ nam của vợ chồng chúng tôi, bất ngờ vĩnh biệt cõi thế sau tai nạn giao thông đầy thương tâm. Gia đình chúng tôi quá đỗi bàng hoàng sững sốt và vô cùng đau xót khi cáo phó cho thân bằng quyến hữu, đồng nghiệp, đồng môn, cộng đồng giáo xứ, thi văn hữu xa gần... 
      Cháu Tuấn đột ngột ly trần để lại niềm đau cùng nỗi thương nhớ dâng đầy cho gia đình chúng tôi: Cha mẹ phải bàng hoàng đứt ruột khi lìa xa người con trai yêu dấu đang còn phơi phới tuổi thanh xuân. “Lá xanh rụng xuống, lá vàng trên cây”, ai oán  làm sao! 
      Anh em ruột thịt, người chị dâu… trong phút chốc bất ngờ, phải nghìn thu vĩnh biệt người anh, người em trai dễ tính, tốt bụng, sống chan hoà cùng mọi người. Cu Bin - cháu trai đang còn tuổi măng sữa cứ bập bẹ nhắc tên người chú ruột yêu dấu thường bồng bế vỗ về chăm sóc cháu.
      Bà con thân tộc xót xa nhỏ lệ thương tưởng người cháu, người anh, người em,… biết sống hiếu thuận, kính trên nhường dưới của họ sớm phải bạc mệnh khi tuổi đời còn trẻ - cái tuổi 30 phơi phới, sung sức đang độ chín, với bao ước vọng tươi hồng đang ấp ủ đành dang dỡ !
     Bạn bè buồn bã ngậm ngùi chia tay với người bạn tốt bụng sống hết mình cho tình thân hữu. Hàng xóm xót xa thương tiếc người láng giềng trẻ sống hoà đồng, cởi mở cùng mọi người phút chốc bỗng lìa xa dương thế.
      Chú Đoàn Minh Lợi đã bày tỏ lòng thương tưởng người cháu ruột của mình qua bài viết sau:


                  

             BÓNG THIÊN  ĐƯỜNG CUỐI TRỜI THÊNH THANG

           Tuấn ơi,
          Khi chú viết những dòng này cháu đã nằm dưới lòng đất lạnh. Nhưng chú tin linh hồn cháu đang tới cửa thiên đường. Người phàm thì chẳng thể thấy được thiên đường và thiên đường có tồn tại hay không luôn là dấu hỏi to tướng. Chú là người tin vào đời sống tâm linh, tin  con người có linh hồn. Vì vậy chú tin rằng sau khi linh hồn lìa khỏi thể xác, vẫn con một cõi nào đó cho linh hồn trú ngụ. Cõi đó có thể là cõi trời, cõi thiên đàng, là niết bàn, hay miền tây phương cực lạc... Chắc chắn là có một nơi chốn trong những cõi đó, mà cũng có khi tất cả những chốn đó chỉ là một.
        Trong kinh thánh chúa Ki Tô có nói phúc cho những ai không thấy mà tin. Chúa lại nói phúc cho những ai khốn khó trong linh hồn, vì nước trời là của họ. Chú là người không theo đạo, lâu lâu lại ngang ngang như... em Kiệt của cháu. Vì vậy cho phép chú cải biên lời của Chúa thành: " Phúc cho kẻ hèn mọn là cái thằng tôi đang viết những dòng này vì tin rằng nước trời là của cháu tôi, Phao Lồ  Đoàn Minh Tuấn."  Câu cải biên này chia ở thì hiện tại y như thì của hai câu thánh kinh bằng tiếng Latinh vừa trích dẫn.
        Ở cõi trời cháu thấy chú có đúng không? Cháu được lên trời còn chú thì được hưởng phước. Chú cháu mình đều hưởng lợi. Phật dạy cái gì có lợi cho mình mà cũng lợi cho người thì nên làm. Chú tin lời Phật nói. Vì vậy Phật dạy chú vâng lời.
        Đưa di thể của cháu về quê, lòng chú buồn vô hạn và có khi lẩn thẩn tự hỏi phải chăng cõi trần này quá chật hẹp nên cháu buồn, cháu chán, cháu mới bỏ về trời ?
        Hai ngày cùng cha mẹ cháu lo lễ tang chú lại suy nghĩ khác, rất khác đi nhiều. Này nhé, để chú kể cho cháu nghe nhé:
        23h45' đêm 14 tháng tám cô Hoa gọi điện cho chú báo tin cháu mất. Giọng cô nghẹn ngào và đau đớn, điện thoại rơi và máy tắt. Hay tin, chú hốt hoảng rụng rời. Thím Sửu và em Hà biết tin ngồi khóc. Chú Vững đến nhà tang lễ An Bình và khóc suốt đêm. Cô Lan cũng đau đớn khóc không kém. Khi chú báo tin cho cô Vinh và cho cô biết chú đang chạy xuống nhà cháu. Cô Vinh lấy bụng mình mà đo bụng chú. Cô dặn chú chú chạy xe chậm và chạy cẩn thận. Cô sợ lòng chú bấn loạn nên đi đường dễ bị tai nạn. Đến nhà cháu khoảng 24h đêm, nhà cửa lặng im, mẹ cháu một góc và ba cháu một góc, buồn và im lặng không biết phải làm gì. Buồn như giọt máu lặng lẽ nơi này. Ở bên kia nước Mĩ, em Nhi gọi điện về giọng thảng thốt có phải anh Tuấn mất thiệt không ba. Nhi gọi điện vào lúc cả điện thoai của chú và điện thoại thím Sửu hết pin vì liên lạc qúa nhiều. Anh Khanh, em Kiệt, chị Mây của cháu cứ tự trách phải chi trước đó làm cái này, làm cái kia thì cháu đâu bị tai nạn như vậy. Người thân thích ruột thịt của cháu cứ làm như tai nạn cháu gặp này là lỗi của mình.
       Cháu thấy đó cả nhà ai cũng yêu mến cháu. Cha mẹ, anh em ruột, cô, chú ruột, anh em cô cậu, chú bác ruột đều yêu mến cháu hết. Đó là chú chưa kể các bà con khác nữa như chú Bảo ở nguyên đêm tại nhà tang lễ An Bình (quận Tân Phú - TP. HCM) với anh Khanh và chú Vững. Gần sáng Bác Lành cũng đến thăm cháu, rồi nhiều người thân nữa...
         Được gia đình yêu thương như vậy làm sao mà cõi trần này chật hẹp và buồn chán cho được?
        Nhã Trúc, bạn gái cháu thời xưa đang ở Mĩ đã khóc hết nước mắt khi nghe tin cháu mất. Mây đen vần vũ bầu trời Cali. 18h chiều ngày 16 tháng 8, Quỳnh - một bạn gái nữa của cháu từ Sài gòn lặn lội thuê xe ra để thắp nhang cho cháu. Thắp xong lại lên đường về ngay. Nước mắt và nỗi buồn của Quỳnh có thể làm tím cả trời chiều thành phố. Chú e rằng tím cả những chiều sau đó nữa. Giờ hạ huyệt, Thanh Trang - một bạn gái học cùng lớp thời cấp II của cháu lặng lẽ thổn thức khóc. Huyệt vừa lấp đất, bạn lặng lẽ ra về, một mình. Ừ, chú  thấy.ra về chỉ một mình và lặng lẽ.
         Làm sao mà trần thế này chật hẹp được  khi lòng người rộng mở ??
        Hai đêm cháu yên nghỉ tại nhà ba mẹ cháu. Cháu lắng nghe nhân thế bằng hai tai. Một tai ngoài rạp và một tai trong nhà. Ngoài rạp là bạn bè cháu đến tiễn biệt cháu. Mỗi đêm có chừng 30 bạn đến chia tay, bạn ở công ty Đại Dương có 14 người đến lúc 12h đêm và sáng 4h về thành phố HCM để kịp làm ngày thứ năm.  Bạn học của cháu thì nhiều, đến lai rai suốt ngày và về đêm thì tụ họp khoảng mươi lăm người, thức sáng đêm. Ai cũng khen cháu hiền và dễ mến cả. Bạn bè thì đông, lại có bia, có mồi, có bài 52 lá, có cả cờ tướng nữa. Thế hệ 8X khi chia tay mang niềm vui nhân thế cho bạn làm hành trang lộ phí lên đường đến cõi trời. Cõi trần vui cháu hỉ. Vậy thì sao cháu vội đi ?
      Ở nhà trong cứ 6h đến 10h tối là thay phiên nhau từng tốp, từng tốp khoảng mươi, mười lăm người đến đọc kinh cầu nguyện. Chú ngồi lắng nghe lời nguyện mang máng như thế này: Kiếp người mong manh, thân người từ cất bụi mà thành nên sẽ trở về với cát bụi. Chết không phải là hết, đừng lo sợ. Chết chỉ là chuyển đổi đời sống này sang một đời sống vĩnh hằng hơn nếu có niềm tin và có phẩm hạnh tốt. Nói cháu đừng cười, chú nghe giáo họ La Vang đọc lời chúa Ki Tô mà chú tưởng lời Phật dạy. Này con, đời là vô thường, cõi đời là cõi tạm. Thân này do tứ đại có duyên mà hợp thành. Chết hay chưa chết có khác nhau là mấy. Không tức thị sắc, sắc tức thị không. Nếu con dẹp được tham sân si, không còn sợ  hãi, nếu tâm con vô quái ngại thì con... nhập niết bàn.
      Chú biết, Chúa là Chúa mà Phật là Phật. Tư tưởng của hai tôn giáo không như nhau. Nhưng ở thời khắc đất trời giao hoà đó chú thấy điểm gặp nhau của hai cội nguồn bầu sữa của nhân loại.
       Khi đưa cháu từ nhà thờ ra nghĩa trang. Chú lại nhớ Ỷ thiên Đồ long kí của Kim Dung : "Sống có gì vui, chết có gì khổ, bao hỉ lạc bi sầu, đều trở thành cát bụi, thương thay cho con người, sao lo buồn lắm vậy?"  Lời kinh giáo chúng Minh giáo và giáo chúng Bạch Mi giáo  đọc trên Quang Minh Đỉnh có khác gì lời Chúa, lời Phật? Chú cháu mình là con trai Đoàn tộc, phái Nhâm, chi Thượng, mê kiếm hiệp là yếu tố  truyền tông.
       Đi ngang qua nhà chú, bỗng nhiên cháu rắc hoa. Cả đoàn xe dừng chừng ba phút. Chú hiểu, cháu nói lời chia tay. "Những hẹn hò từ nay khép lại, thân nhẹ nhàng bay lên. Có nụ hồng ngày xưa rớt lại, bên cạnh đời tôi đây". Ừ, thì chú cháu mình chia tay. Cháu đến cuộc đời này ba mươi năm. Còn chú sinh ra ở vai trên, chú sinh trước cháu những hai mươi ba năm. Nên chú làm chú, mà cháu làm cháu. Ba mươi năm chú cháu mình bồng bềnh bình thuỷ tương phùng. Giờ thì chia tay.
       Và đột nhiên chú hiểu. Cuộc đời đẹp, lòng người rộng mở, cháu đã đến cuộc đời này và đã sống hết mình, sống chan hoà, vui vẻ với nụ cười trên môi. Đến giờ cháu phải đi. Cháu chào cuộc đời bằng nụ cười. Nụ cười mà ba cháu thấy, chú thấy, anh Khanh thấy, em Kiệt cũng thấy. Một nụ cười thật tươi với khuôn mặt an nhiên.
      Vậy thì lên đường cháu nhé. Chú mắt phàm không thấy cổng thiên đường, chỉ thấy bóng dáng thiên đường. Chú mượn nhạc Trịnh công Sơn tiễn cháu đi. "Xin cho một người vừa nằm xuống, thấy bóng thiên đường cuối trời thênh thang".
                                                                                         
                                 Thị xã La Gi, 22h  ngày 17  tháng 8 năm 2012
                                                             Chú Lợi

56 nhận xét:

TRANG NGUYỄN nói...

Tuấn yêu thương !
Con đã đến với cuộc đời nầy và con đã có một cuộc sống quá đẹp , con ra đi thân nhẹ nhàng như mây ...!!! Cô nhớ 1 câu KT : Sống không nhơ mới là sống thọ .Dù tiếc thương con vô ngần ,ba mẹ và dòng tộc cũng tự hào có một người con trai như con . Cô thắp một nén nhang lòng tưởng nhớ con . Con đi nha ! Rôi sẽ gặp nhau nhé con !!!

Bâng Khuâng nói...

Chân thành cảm tạ TRANG NGUYỄN đã chia sẻ sự tang khó cùng cùng gia đình chúng tôi nhé!

huongphan nói...

Lần đầu tiên đến thăm nhà anh do lần theo bài viết "TRI KỶ" và đã đọc được bài viết này . Xin thành thật chia buồn cùng anh và gia đình . Cầu chúc linh hồn cháu được an nghỉ trong vòng tay của Chúa .

Bâng Khuâng nói...

CÁM ƠN! CHÁU MẤT HƠN 7 THÁNG RỒI. TRE GIÀ KHÓC MĂNG MÃI CŨNG BUỒN

huongphan nói...

Dạ vâng ! Em rất hiểu vì Mẹ em cũng là người đã từng như thế . Anh của em mất đến nay đã 3 năm hơn . Nhưng nổi buồn của mẹ thì mới vẫn như ngày nào ...
Cám ơn anh vì đã sang thăm nhà và tặng hoa bù cho 8/3 . Và cũng làm phiền anh một chút . Xin lỗi vì đã đường đột . Không hiểu sao bài viết mới của em về ngày 8/3 ,nếu em đăng nhập vào em mới đọc được bài đó , còn người khác thì không , anh có đọc được không? Em nghi ngờ có người biết pass của em và người ta đã dùng cách nào đó để ẩn bài đó đi , (có cách không hả anh? )Nếu thật như thế thì em phải làm sao để hiện bài trở lại ? Và để đổi pass thì phải làm sao ? Em mới vào blog chưa rõ lắm , nhờ anh chỉ dùm. Cám ơn anh rất nhiều .

Châu Thanh Thủy nói...

Em đọc lại bài này. Buồn quá anh ạ!

Bâng Khuâng nói...

Cái này do hệ thống Google thôi, không phải bị người lạ chặn đâu bạn à.
Bạn vào các trang blogspot những bạn bè thân quen, tìm mục THAM GIA TRANG WEB NÀY( có thể vào trực tiếp ngay khi bạn đã đăng nhập, nhưng có khi có đề nghị đăng nhập lại thì bạn chọn GOOGLE rồi đăng nhập), rồi click vào chữ TÙY CHỌN , click tiếp vào dòng chữ CÀI ĐẶT CỦA TRANG WEB, sẽ hiển thị một khung mới.
Click vào ô vuông đầu dòng chữ "Xuất bản các hoạt động của tôi lên các trang web mà tôi tham gia và các mạng được kết nối".
Cuối cùng click vào chữ ĐÃ XONG thì các bài viết của bạn, gmail liên quan đến bài viết của blog chính bạn sẽ được các trang blogspot bạn bè hiển thị.
Còn như hiện trạng bây giờ bây giờ, nhiều lắm là các bài viết của bạn chỉ có trên G+ (nếu bạn click chuột vào chữ CHIA SẺ (SHARE) CÓ BIỂU TƯỢNG LÀ CHỮ G+ cuối mỗi bài viết).
Nếu bạn muốn thay đổi pass thì trở về Gmail và đổi pass của Gmail (nếu cảm thấy không an toàn).
Vì Pass của blospot chính là pass của Gmail. Chúc vui

Bâng Khuâng nói...

Cám ơn CTT đã chia sẻ nhé!

huongphan nói...

Cám ơn anh , em sẽ nghiên cứu xem sao .

khung nói...

Xin chia buồn với bạn.
Mình cũng có đứa em trai, cũng tên Tuấn, mất vì tai nạn giao thông .. Mình hiểu nỗi đau của bạn.

Bâng Khuâng nói...


Cám ơn sự chia sẻ của bác Khung K nhé! w-)

Clover nói...

Ở thiên đường chắc bạn ấy đang cười rất an nhiên...Clover xin được chia sẻ cùng gia đình Thầy ạ!

Bâng Khuâng nói...


Cám ơn sự chia sẻ của Clover nhé!

hienmai nói...

ĐGD xin được chia sẻ nỗi buồn cùng với thầy Phu Đoan và gia đình. Hãy tin rằng cháu Minh Tuấn đang thanh thản nơi chốn Thiên đàng và đang mỉm cười với chúng ta.

Cỏ Úa Ven Đường nói...

Mọi thứ trên đời khép lại để khởi đầu của một cuộc sống mới để lại bao thương nhớ của gia đình và bạn bè. Xin cho niềm tin trở thành niềm an ủi; và cuộc sống muôn đời trở thành niềm hy vọng cho người còn ở lại. Thành tâm dâng nén hương lòng cầu nguyện cho cháu Phêrô Đoàn Minh Tuấn được hưởng lượng khoan hồng của Chúa và sớm hiệp đoàn với các Thánh trong cõi trường sinh.

Cỏ May nói...

Nhanh quá, mới đó mà đã giổ đầu rồi, mọi chuyện cứ ngỡ như hôm qua. Giờ này chắc Tuấn đang yên bình nơi suối vàng. Mong anh và gia đình thay nỗi đau buồn bằng niềm yêu thương và hãnh diện vì có đứa con như Tuấn.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Chia buồn cùng cả nhà ta, PHÚ ĐOAN nhé!
ông xã mình cũng bị tai nạn giao thông... đột ngột, nên mình thấu hiểu phần nào nỗi đau của gia đình ta...
CẦU CHÚA BẢO HỘ CHÁU!

Lao Quangthau nói...

Chia sẻ với nỗi buồn của Gia đình Bạn. Cầu mong cho Cháu an lành nơi xa ấy.

hoahonggai nói...

Xin chia sẻ nỗi buồn sâu sắc đến gia đình anh!Cầu chúc cho cháu bình an trên thiên đàng!

Nặc danh nói...

Em sang thăm anh và xin gửi lời chia buồn muộn mằn tới anh cùng toàn thể gia đình! Cầu chúc cho linh hồn cháu được thanh thản nơi thiên đàng!
Mong anh cùng gia đình vượt qua nỗi đau và đứng vững!

Hạnh phúc 67 nói...

Mất mát ko thể bù đắp. Em đã về trời hưởng tôn nhan Thánh Chúa từ lâu. Cầu mong gia đình em sớm nhẹ gánh bi thương. Xin chân thành chia sẻ.

Nặc danh nói...

Xin chia buồn cùng gia đình

Đong Đầy nói...

Xin chia buồn cùng gia đình Phú Đoan cầu mong cho cháu thanh thản an lạc nơi thiên đàng !

thanhthuoczvolen nói...

Xin chia sẻ với Gia Đình Phú Đoan nỗi đau không có gì so được này!

Nguyenhieu nói...

Xin chia buồn cùng gia đình !

linhvu59 nói...

Xin chia sẻ nổi đau cùng anh chị Phú Khiêm !

NHAMY nói...

CHIA XẺ CÙNG NỖI MẤT MÁT ĐAU BUỒN NÀY

Unknown nói...

Chiều cuối tuần lặng nghe ngọn gió đi qua ngậm ngùi

Mai Thúy Lê nói...

Xin chia sẽ cùng gia đình và thắp nén nhang cúng hương linh bạn ấy!

Nhà gom lá bàng nói...

Sống có gì vui, chết có gì khổ, bao hỉ lạc bi sầu , đều trở thành cát bụi, thương thay cho con người, sao lo buồn lắm vậy?
LB xin chia buồn cùng gđ cháu.

Châu Thanh Thủy nói...

Em đã lặng lẽ rơi nước mắt khi đọc lại bài này!

Phuợng Tím nói...

Thầy ơi, biết rằng người sinh ra từ bụi đất rồi sẽ trở về bụi đất, nhưng lá xanh sớm vội lìa cành để lại nỗi đau cho chiếc lá vàng.Niềm thương nhớ sẽ không bao giờ nguôi, và mỗi năm nhớ đến một lần gọi là giỗ, nhưng thật ra cứ nhớ hòai.Đàn ông còn có thể dấu đi cảm xúc, nhưng phụ nữ thì cứ khóc là khóc.PT cũng có đứa con gái đầu mất năm 21 tuổi, cho đến bây giờ lòng vẫn cứ òằn oại đau thương như mất hồn.Bài nầy cùng tâm trạng, nhìn di ảnh cháu Tuấn bất giác PT khóc như chính con của mình!Chẳng biết nói gì hơn , những người hiền lành dễ mến lại bạc mệnh, còn kẻ ác thì sống dai.Linh hồn cháu đang được nâng niu trong vòng tay Thiên Chúa, trước nhan vinh hiển của Ngài, lấy điều đó làm an ủi cho người còn sống.Nếu mà ở gần thì Không mời PT cũng chạy đến thắp cho cháu Tuấn nén nhang rồi.Chúc thầy vượt qua nỗi buồn nhé.

Như Mai nói...

Xin chia sẻ cùng anh và gia đình nỗi đau không thể nào bù đắp được này ạ! NM đã mất cha khi 2 tuổi, mất mẹ trong một tai nạn giao thông khi chưa tròn 20 tuổi. NM hiểu nỗi đau đớn của anh và gia đình! Xin được thắp nén tâm hương cầu nguyện cho vong linh của Tuấn siêu thoát nơi miền cực lạc!

Unknown nói...

Quả là cuộc đời này đầy mất mát đau thương, BLT cũng không còn một đứa em trai tuổi xuân đang phơi phới... xin chia sẽ cùng anh Thầy Đồ nhé! Cầu nguyện cho Tuấn siêu thăng tịnh độ.

Lý Lãng nói...

Đến nhà anh bấy lâu,nay đọc bài này được biết trong lòng anh và gia đình có nỗi đau như thế.Em xin chia sẻ và nguyện cầu cho linh hồn cháu an lành nơi Đất Thánh!

Chu Ngọc nói...

Em xin được chia sẻ cùng anh và gia đình nỗi đau, nỗi mất mát không gì bù đắp nổi! Cho em được thắp nén tâm hương cầu nguyện cho linh hồn cháu!

Unknown nói...

NHƯ MỘT LỜI CHIA TAY
Ngàn năm còn mây bay
Ngày đây còn thương nhớ
San sẻ nỗi đau đầy

Bâng Khuâng nói...


XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN TẤT CẢ CÁC BẠN ĐÃ CHIA SẺ VỚI CHÚNG TÔI TRONG NGÀY GIỖ GIÁP NĂM CỦA CHÁU! w-)

Unknown nói...

Triệu người quen có mấy người thân
Khi lìa trần có mấy người đưa
Thu Điệp sang chia sẻ cùng Huynh nhé !http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/6.gif

Bâng Khuâng nói...


Cám ơn Thu Điệp Vàng nhé! Chúc vui! :bh

th@nh nói...

Chia buồn cùng bạn!

Bâng Khuâng nói...


Cám ơn bác Rhum! Bác đã về lại Đà Lạt rồi à! Chúc vui! :bh

Unknown nói...

Gửi lời chia buồn cùng anh và gia đình !

Bâng Khuâng nói...


Xin cám ơn bạn đã chia sẻ với gia đình chúng tôi! w-)

Thanh Hoa Trần nói...

Anh ơi lâu lắm rồi TH mới vào G+. Vô tình đọc được tin này trên đó, TH cũng thấy buồn thương quá! TH xin gửi tới anh và gia đình lời chia buồn sâu sắc nhất.

Bâng Khuâng nói...


Cám ơn thanhoa đã chia sẻ với gia đình chúng tôi nhé! w-)

Unknown nói...

Lý xin chia buồn cùng GĐ
Mất mát nào cũng đau
cho nhau vần thơ ấm
nỗi đau rồi qua mau

Bên L nhiều khi cảm nhận cũng kg được G mới chua ổn định nhiều người còn kg đăng được bài mới A ạ
Chúc A chiều chủ nhật an vui.

Bâng Khuâng nói...

Cám ơn bạn đã chia sẻ. Cháu Tuấn mất gần 15 tháng rồi. Do đường truyền không ổn định đó thôi. Chúc vui!

Huỳnh Phú Vang nói...

XS xin chia sẻ mất mát này với gia đình. Tuấn đi đã hơn một năm nhưng bây giờ XS mới biết. nỗi đau mất cậu em trai duy nhất vì tai nạn giao thông ùa về cùng bài viết khiến XS đã ngồi rất lâu mới gõ được những chữ này.

Bâng Khuâng nói...

Chân thành cám ơn bạn đã chia sẻ nhé!

http://i270.photobucket.com/albums/jj120/vinhngo07/hinh%20di%20dong/thank_you_3D_heart.gif

Châu Thanh Thủy nói...

Em tìm đọc lại bài này. Em thấy buồn!

Bâng Khuâng nói...

Vừa mãn tang cháu gần 2 tuần nay, cô giáo à. Cám ơn đã chia sẻ nhé!

MIỀN NHỚ THƯƠNG nói...

Tình cờ hôm nay thấy tin này trên danh sách bài đã đăng của bạn mới biết, thật xót xa
và cay đắng cho số phận của cháu....
Chắc bạn và gia đình đã bình tâm, đã vượt qua những ngày tháng sóng gió của đời người !
Chúc bạn và gia đình luôn có nhiều niềm vui và hạnh phúc để đắp bù những mất mát bạn nhé.

Bâng Khuâng nói...

Cám ơn bạn. Cháu mất hai năm rưỡi rồi ! Nỗi buồn dù khó nguôi, nhưng cũng thích ứng dần ...

Khúc Thụy Du nói...

Bốn năm qua , nỗi thương tiếc cháu Tuấn vẫn không nguôi trong lòng ba mẹ và người thân . Ngày giỗ thứ tư của cháu cô xin thắp nén hương cầu nguyện cho cháu an lành bên đất Chúa .
Chia sẻ cùng gia đình anh Thaydo thật nhiều .

Bâng Khuâng nói...

Cám ơn Khuc Thuy Du nhiều nhé!

http://2.bp.blogspot.com/-dSP48W1oawI/UOBod_BU-KI/AAAAAAAAArw/yPobxwCNJGQ/s1600/30302.gif